​Tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Bất ngờ triệu chứng tiểu ra máu xảy ra với bạn và bạn đang rất băn khoăn trong việc lý giải nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Vậy thì, hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ dưới đây của bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai cho câu hỏi tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?
​Tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì? hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ dưới đây của bác sĩ phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai cho câu hỏi tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai , Tiểu ra máu là hiện tượng khi đi tiểu bạn sẽ thấy xuất hiện máu lẫn trong nước tiểu. Đây là, bệnh lý tường gặp ở nam giới hiện nay. Và khi bạn mắc chứng tiểu ra máu thì đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm khác.

Và tiểu ra máu là triệu chứng của các bệnh lý nam khoa sau.

Ung thư bàng quang, tuyến tiền liệt, thận.

Tiểu ra máu một cách đột ngột và không đi kèm theo với cảm giác đau là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư bàng quang. Niệu huyết cũng có thể là dấu hiệu của ung thư thận hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Nguy cơ bệnh lý này càng dễ xảy ra với những nam giới trên 50 tuổi.

Tiểu ra máu đi kèm với nhiều triệu chứng rối loạn đường tiểu khác như nước tiểu yếu hoặc ngắt quãng, tiểu tiện nhiều hoặc ít đi, cảm giác đau hoặc rát bỏng khi tiểu tiện thì khả năng nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt là khá cao.

Viêm đường tiết niệu.

Khi đọc những giải đáp bước đầu cho vấn đề tiểu ra máu là triệu chứng của bệnh gì ở trên, có thể bạn đang rất lo lắng. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh bởi tiểu ra máu không phải bao giờ cũng do ung thư.

Trường hợp tiểu ra máu kèm theo đau cũng có thể là do nam giới mắc phải viêm nhiễm tại đường tiết niệu. Giải pháp điều trị khá đơn giản với các nhóm kháng sinh đặc hiệu. Tuy nhiên, hãy điều trị kịp thời bởi bệnh lý này có khả năng diễn tiến vô cùng nhanh chóng.

Sỏi tiết niệu.

Sỏi tiết niệu như ở bàng quang, niệu quản hoặc thận là nguyên nhân phổ biến cho các trường hợp tiểu ra máu và nó thường đi kèm với cảm giác đau ở vùng xương mu, hai bên hố chậu hoặc vùng thắt lưng.

Viêm thận mãn tính.

Khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu mà không được can thiệp điều trị đúng mực và kịp thời sẽ làm cho người bệnh gặp phải các biến chứng nặng nề, trong đó có viêm thận mãn tính. Các bác sĩ chuyên khoa cũng đưa ra cảnh báo về khả năng tiểu ra máu xuất phát từ nguyên nhân này.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia nam khoa Phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai về triệu chứng đi tiểu ra máu ở nam giới, hi vọng đã giúp bạn bớt đi phần nào đó sự hoang mang. Nhưng để biết lý do chính xác, nhất thiết bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện các xét nghiệm.

Phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai là địa chỉ thăm khám, điều trị hàng đầu cho bạn trong trường hợp này. Phòng khám mang đến dịch vụ y tế chất lượng từ giai đoạn tư vấn, xét nghiệm, chẩn đoán, điều trị…do chính các bác sĩ giàu kinh nghiệm đảm nhận. Vì thế, đừng cố gắng chịu đựng và nhận lấy hậu quả không mong muốn, ngay từ bây giờ người bệnh có thể trực tiếp đến phòng khám chúng tôi để được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Nếu bạn còn bất cứ những thắc mắc nào liên quan đến vấn đề triệu chứng đi tiểu ra máu ở nam giới thì hãy nhanh chóng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi bằng những cách sau để được tư vấn hoàn toàn miễn phí: